5 mẫu ví dụ về Content Marketing nổi tiếng nhất

Hiện nay, Content marketing được mọi người biết đến là một trong những vũ khí mạnh nhất nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng online bền vững cho doanh nghiệp. Có rất nhiều ví dụ về những nhân vật hay công ty đã xây dựng thành công một thương hiệu trị giá hàng triệu đô-la nhờ vào một chiến lược content marketing vững chắc. Hãy cùng Wous.vn tìm hiểu về nhuwgx thông tin về content marketing và ,một số ví dụ về content marketing thú vị qua bài viết dưới đây nhé

1. Giới thiệu chung về content marketing

Trước khi khám phá một số ví dụ về content marketing, chúng ta cùng cùng tìm hiểu xem content marketing là gì và các dạng của nó nhé.

vi-du-ve-content-marketing-1

Content marketing hay còn được gọi là tiếp thị nội dung. Đây là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Một số dạng Content Marketing thường gặp: Blogs, Ebook,.Video, Infographic, Email, Social media,…

2. Một số ví dụ về content marketing

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu sử dụng content marketing nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và biến nó thành một chiến lược vững chắc. Dưới đây là một số ví dụ triển khai content marketing hiệu quả giúp mang lại thành công cho các doanh nghiệp. Hãy cùng Wous.vn tìm hiểu nhé!

  • NERDWALLET

NerdWallet là một ví dụ tiêu biểu về một doanh nghiệp phần lớn là phụ thuộc vào yếu tố content marketing để thúc đẩy sự tăng trưởng một cách phi thường. Và như chúng ta có thể thấy những nỗ lực ấy của họ đã được đền đáp vô cùng xứng đáng. NerdWallet có trên 13,6 triệu lượt người truy cập thông qua tìm kiếm mỗi tháng (search traffic) và đặc biệt có được hơn 5 triệu backlink ! Có thể nói đây là một con số vô cùng ấn tượng.

vi-du-ve-content-marketing-2

Điều đặc biệt về chiến lược nội dung của NerdWallet đó là cách họ đã khai thác, phân bổ các định dạng khác nhau nhằm thống trị trên SERPs đối với những chủ đề mang lại lợi nhuận. Trang này tạo ra những nội dung “tốt nhất” xếp hạng cao hơn mọi đối thủ khác ở trên SERPs. Ví dụ như, NerdWallet đã chiếm được vị trí đầu tiên với cụm từ tìm kiếm “best travel credit cards” có hơn 90,000 lượt tìm kiếm/tháng. Các review của NerdWallet chứa nhiều thông tin hữu ích cũng như cung cấp những so sánh với đầy đủ nội dung giải đáp để trả lời những câu hỏi phổ biến của người dùng.

Hơn thế nữa, với cụm từ  “retirement calculator” có được lượt tìm kiếm 201,000 lần/tháng. Và trang này cũng đã xếp hạng nhất trên Google với cụm từ đó.

Bằng cách kết hợp những định dạng content marketing khác nhau (so sánh, review, các công cụ…), NerdWallet đã có được vị trí đầu bảng đối với những từ khóa cạnh tranh nhất hiện có.

  • CANVA

Ví dụ thứ 2 mà Wous.vn muốn giới thiệu đến các bạn là Canva. Đây cũng là một ví dụ nổi bật về sự thành công khi áp dụng content marketing để thống trị trên SERPs trong suốt quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Để thực hiện điều này, Canva đã hỗ trợ giải pháp cho những người dùng đang có nhu cầu giải quyết vấn đề của họ. Thành công của Canva là kết quả của việc đặt các vấn đề của khách hàng vào vị trí trung tâm trong chiến lược của họ.

vi-du-ve-content-marketing-3

Trong chiến lược của mình, Canva đã xác định xem người dùng của họ đang tìm kiếm điều gì? Từ đó xây dựng và tạo nên loại content marketing chất lượng nhất trên Internet nhằm đáp ứng nhu cầu ấy của người dùng. Có thể dễ dàng nhận thấy phần lớn thành công của Canva là dựa vào khả năng họ có thể làm cho khách hàng tiềm năng thấy công cụ thiết kế của họ thực sự hữu ích. Với phương thức tiếp cận này đã giúp Canva có được hơn 6,7 triệu lượng truy cập tự nhiên từ tìm kiếm mỗi tháng và có được hơn 9,2 triệu backlink!

Đối với Canva thì con đường để thực hiện content marketing chính là chiếm giữ SERPs đối với những nhu cầu tìm kiếm về mẫu thiết kế.

Bằng việc thấu hiểu người dùng của mình, Canva sử dụng những content marketing tuyệt vời mà họ tạo ra để thu hút khách hàng tiềm năng tại thời điểm mà họ tìm kiếm những giải pháp mà Canva có cung cấp.

  • SHOPIFY

Nếu bạn muốn tìm một doanh nghiệp thành công khác  biết cách tạo ra những content marketing giúp giải quyết vấn đề của người dùng mục tiêu thì không thể bỏ qua Shopify nhé. Đây là một ví dụ nữa về sự nỗ lực marketing thành công, khi họ có đến 3,4 triệu lượng search traffic mỗi tháng chỉ tính riêng ở Mỹ.

Phần lớn lượng traffic ấn tượng này đều đến từ Learn Hub – Một chuyên mục chứa các content để khách hàng được hướng dẫn và khám phá nhiều nội dung hữu ích khác nhau của thương hiệu

vi-du-ve-content-marketing-4

Mục tiêu của Shopify không dừng ở việc chỉ là một nền tảng eCommerce (TMĐT) trong mắt khách hàng, vì vậy mà họ đã đầu tư rất mạnh trong việc sản xuất ra các content marketing giúp giáo dục, cung cấp thông tin và mang đến sự dễ dàng, thuận tiện hơn cho khách hàng.

Từ những hướng dẫn bao hàm mọi chủ đề để bạn có thể khởi nghiệp, cho đến các công cụ miễn phí, các podcast, và thậm chí là bách khoa toàn thư về một doanh nghiệp, có thể nói đây là một chiến lược nội dung vững chắc và toàn diện, khai thác toàn bộ ngóc ngách có thể tiếp cận được đối với thị trường các doanh nghiệp nhỏ.

Ngoài ra, có một dạng content rất nổi bật và thực sự hữu ích mà Shopify sử dụng đó là các công cụ miễn phí như logo, slogan, mã QR code, danh thiếp…

Đây là những công cụ được tạo ra chủ yếu chỉ để phục vụ mục đích link building. Tuy nhiên nếu bạn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, và thiết kế ra một giải pháp phù hợp với họ thì kết quả họ sẽ tự động tìm đến với bạn.

Trên đây là một vài ví dụ về content marketing mà Wous.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết trên có thể giúp ích cho các bạn nhé.

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *