Top 5 quyển sách hay về Content Marketing hay nhất

Để có thể viết được bài Content Marketing thu hút không phải bạn chỉ cần giỏi văn là đủ. Bởi vì khi viết Content marketing cần một lối viết mượt mà nhưng không thể thiếu sự tư duy về marketing sắc bén. Để có thể làm được điều đó, hãy cùng Wous.vn tìm hiểu về những cuốn sách về content marketing đỉnh cao để giúp các bạn mài sắc tư duy và sẵn sàng lên chiến lược marketing cho mọi dự án.

Hãy cùng Wous.vn điểm qua xem đó là những cuốn sách nào bạn nhé!

1. Thấu hiểu tiếp thị từ A-Z

Đây là cuốn sách dành cho dân content được viết bởi Phillips Kotler giúp người đọc thấu hiểu tường tận nguyên lý marketing. Thông qua quyển sách này những kiến thức về content marketing của bạn sẽ được “khai sáng” một cách rõ rệt.

sach-hay-ve-content-marketing-1

Ngoài việc chứa đựng những kiến thức vỡ lòng về marketing, cuốn sách này còn chứa đựng những lời khuyên rất thực tế của vị “phù thủy marketing” qua hơn 40 năm kinh nghiệm. Chứa đựng trong đó là tư duy, ý tưởng mới mẻ theo kịp thời đại về cách xây dựng thương hiệu hay những chiến lược mới trong content marketing truyền miệng.

Nếu bạn là một người mới thì những lập luận xuất sắc trong cuốn sách này về thương hiệu, định vị, lợi thế cạnh tranh, phân khúc thị trường, tiếp thị trên cơ sở dữ liệu,…. cùng rất nhiều điều xoay quanh marketing khác sẽ giúp bạn thay đổi hoàn toàn tư duy và có cái nhìn đúng đắn hơn về marketing.

2. Special 2.0 của Thế Khương form Kiemtiencenter

Special 2.0 được ra đời bởi tác giả Thế Khương, một trong những đàn anh có tiếng trong cộng đồng Digital Marketing. Đây sẽ là cuốn sách về content marketing cho người mới bắt đầu vô cùng tuyệt vời và hữu ích.

sach-hay-ve-content-marketing-2

Special 2.0 không chỉ đơn thuần là quyển sách chia sẻ những kinh nghiệm về Digital Marketing mà nó còn là bộ cẩm nang được update liên tục, giúp giải đáp những thắc mắc, khó khăn cho các bạn khi mới bước vào kinh doanh online & MMO. Nó giúp nhiều bạn muốn thử sức kinh doanh online có được thu nhập thụ động và ổn định trên internet (MMO) thực sự, chứ không phải chỉ là những lý thuyết suông.

Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng Special 2.0 sẽ tặng bạn cả chặn đường dài để tiếp tục làm MMO.

3. 90-20-30/ 90 Bài học vỡ lòng về ý tưởng và câu chữ

Một trong những cuốn sách Content marketing đỉnh cao nữa mà Wous.vn muốn giới thiệu cho các bạn đó là 90-20-30/90 Bài học vỡ lòng về ý tưởng và câu chữ. Đây như quyển “cẩm nang sống” cho những bạn trẻ đang có ý định bước vào thế giới agency. 90-20-30 đưa ra những tình huống thiết thực, niềm vui sáng tạo cũng như nỗi niềm khó khăn, những băn khoăn của bạn trong khi thực hiện công việc, từ đó giúp bạn dễ dàng mường tượng ra công việc của writer trong agency được thực hiện như thế nào.

sach-hay-ve-content-marketing-3

Từ đó, bạn sẽ học được cách viết nên content cho nhãn hàng, cách hình thành nên ý tưởng cho chiến lược marketing và làm sao để ý tưởng ấy khả thi, ấn tượng và hiệu quả mà không quá bay bổng.

Nếu như bạn đang có ý định bắt đầu vào ngành marketing hay là muốn nâng cao khả năng viết content marketing của mình, thì Wous.vn tin rằng sách 90-20-30/90 bài học vỡ lòng về ý tưởng và câu chữ sẽ là một cuốn sách hay mà bạn không thể bỏ qua.

4. Content hay nói thay nước bọt.

“Content hay nói thay nước bọt” là một trong những cuốn sách dành cho dân Content được biên soạn bởi MediaZ – Một agency chuyên tư vấn, triển khai các chiến dịch marketing thương hiệu tại Việt Nam. Có thể nói đây xứng đáng là cuốn sách cần có của mọi Content creator. Cuốn sách này là một tác phẩm đặc biệt, nó giúp người đọc khám phá những kiến thức về content mới thú vị, giúp sự sáng tạo thăng hoa để tạo nên những sản phẩm với nội dung tuyệt vời. Cuốn này cung cấp cho người đọc những tư duy tổng thể cũng như chi tiết về Content, các dạng content và các kênh triển khai content. Từ đó giúp người đọc có thể có đầy đủ kiến thức để có thể hiểu về content marketing và đặc biệt hơn là có thể tạo ra được những content hay và thú vị.

sach-hay-ve-content-marketing-4

Đây là sẽ là cuốn sách vô cùng thú vị đối với cả những người mới lẫn những người đã và đang viết content marketing.

5. Copywriter – Từ lý thuyết đến thực chiến

Đây là cuốn sách được viết dưới dạng các bài quảng cáo mẫu. Tuy những kiến thức trong cuốn sách này chưa thực sự phù hợp với thực tế môi trường content tại Việt Nam nhưng những bài quảng cáo mẫu trong cuốn sách này sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hay cho bài content của mình đó.

sach-hay-ve-content-marketing-5

Theo ý kiến của Trần Quân thì: “Đọc sách này bạn sẽ được trải nghiệm quảng cáo facebook thời còn tự do câu từ chưa bị hạn chế như bây giờ, trải nghiệm content theo phong cách chăm đọc, chăm viết dài dòng chứ ko phải là kiểu content short cho kỉ nguyên tiêu thụ nội dung nhanh”. Tuy nhiên bạn cũng vẫn sẽ học hỏi được rất nhiều điều thú vị trong cuốn sách này đó.

Ngoài ra còn có những cuốn sách hay về content marketing khác mà bạn nên tìm đọc như là: Từ câu sai đến câu hay, Một nửa của 13 là 8, Lời thú tội của một Copywriter,….

Trên đây là những cuốn sách về Content marketing đỉnh cao mà Wous.vn muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn tìm được cuốn sách phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *