Mổ tả công việc Content Marketing mới nhất 2021

Có rất nhiều người thắc mắc về bản mô tả công việc Content Marketing  sẽ như thế nào? Vậy hãy cùng Wous.vn tìm hiểu về công việc của Content marketing qua bài viết dưới đây nhé. Dựa vào đó mà bạn có thể điều chỉnh để tạo ra bản JD Content Marketing phù hợp nhất với nhu cầu tuyển dụng của công ty mình nhé. 

1. Giới thiệu chung về Content marketing

Content marketing được hiểu là hoạt động của một doanh nghiệp tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.

mo-ta-cong-viec-content-marketing-1

Công việc của một nhân viên Content Marketing bao gồm một số việc như: Sáng tạo nội dung, tìm hiểu cũng như cung cấp các thông tin cho người đọc. Ngoài những nội dung bán hàng thì những thông tin hữu ích khác cũng nằm trong nội dung công việc của content marketing.

Đối với hầu hết doanh nghiệp thì mục đích của Content Marketing là thu hút khách hàng và tăng doanh số tối đa. Đối với những thông tin được chia sẻ dưới dạng tin tức, kiến thức sẽ  tạo nên những giá trị thiết thực đối với người dùng, từ đó có thể phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.

mo-ta-cong-viec-content-marketing-2

2. Mô tả công việc của Content Marketing

Dưới đây, Wous.vn xin chia sẻ các công việc của nhân viên Content Marketing để bạn đọc cùng tham khảo nhé!

  • Quản lý các trang mạng xã hội của công ty, xây dựng, quản lý nội dung trên Fanpage, Website của công ty. 
  • Phối hợp với marketing team để lên kế hoạch chi tiết cho Fanpages, Website của công ty.
  • Xây dựng nội dung content, viết bài chăm sóc trên Fanpage, website… 
  • Sản xuất nội dung truyền thông như bài biết, video, hình ảnh,… 
  • Viết các bài PR theo những nội dung mà công ty yêu cầu.. 
  • Cùng với nhóm tham gia xây dựng và quản lý các chiến lược Marketing, đóng góp các ý tưởng cho chiến dịch Digital Marketing. 
  • Biên tập các nội dung truyền thông trên Fanpages, Website của Công ty. Mở rộng thêm các kênh quảng cáo chưa khai thác nếu có. 
  • Theo dõi feedback của khách hàng nhằm đưa ra những điều chỉnh hợp lý và có thêm các nội dung sáng tạo khác.
  • Thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất để phát triển thêm ý tưởng và tăng thêm kho nội dung cho viết bài.
  • Thực hiện các công việc liên quan theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo.

mo-ta-cong-viec-content-marketing-3

3. Yêu cầu công việc content marketing

Khi ứng tuyển hay tuyển dụng một vị trí nào đó chúng ta thường thắc mắc vị trí đó đòi hỏi những yêu cầu gì? Vậy người làm công việc Content cần có những yếu tố gì? Hãy tham khảo nội dung dưới đây của Wous.vn nhé.

  • Biết cách “tái mục đích”

Trong thời đại hiện nay, khi mà nội dung tràn ngập mọi nơi trên Internet, một yếu tố rất quan trọng đối với nhân viên content marketing là cần phải biết kỹ thuật “tái chế”. Nói dễ hiểu thì đây là khả năng tái mục đích và thiết kế lại những mẩu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

Khi phỏng vấn các ứng viên cho vị trí marketing, người tuyển dụng thường đặt họ vào bối cảnh cụ thể và yêu cầu họ phải “tái mục đích” một mẫu nội dung nào đó. Từ đó có thể thấy được khả năng tiếp cận những đối tượng khách hàng khác nhau bằng thông tin đã được tái chế như thế nào, cũng như cách thức độc giả tiếp nhận thông tin khác nhau như thế nào.

  • Có thể phát triển giọng điệu mà người dùng muốn nghe

Giọng điệu là một phẩm chất vốn có của mỗi người, tuy nhiên nó lại là một nhân tố vô cùng quan trọng mà người làm content marketing cần có và cần biết.

Những người làm content marketing giỏi luôn hiểu một điều rằng chính giọng điệu của họ (cách thức dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách của riêng họ) chính là yếu tố làm nên sự khác biệt của họ so với đám đông.

Chúng ta cần phải biết rằng mỗi mẫu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau, và một năng lực vô cùng quan trọng chính là duy trì được giọng điệu một cách nhất quán.

Trong phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể hỏi ứng viên về quan điểm của họ với việc phát triển một “giọng điệu riêng” của thương hiệu. 

  • Có con mắt thiết kế tinh tường

Nếu như bạn là người làm marketing giỏi thì bạn phải biết là nội dung tốt không đơn giản chỉ gồm từ ngữ tốt mà nó còn cần một thiết kế tốt nữa. Họ sẽ biết làm cách nào để một mẩu thông tin xuất hiện trên một trang giấy có thể tạo ra sự khác biệt cho người đọc.

Người đọc dễ cảm thấy nhàm chán với việc đọc những trang giấy chi chít chữ. Để tránh việc đó, người làm content marketing cần phải biết cách đa dạng hoá câu từ và cấu trúc các câu văn nhằm nội dung bài content xuất hiện một cách thu hút và dễ đọc nhất.

  • Có tinh thần trách nhiệm cao

Một phẩm chất không thể thiếu ở những người làm content marketing xuất sắc là có tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, họ còn cần có trực giác đặc biệt – đó là có khả năng tự động viên bản thân và khả năng tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối.

  • Ngoài ra, những người làm content marketing còn cần có những yêu cầu như: 

Có kiến thức căn bản về marketing và phân tích thị trường; Sử dụng tốt các phần mềm chỉnh sửa ảnh là một lợi thế; Có khả năng vi tính và internet tốt; Am hiểu về các mạng xã hội và thương mại điện tử; Có khả năng làm việc theo nhóm; Có khả năng viết tốt, đam mê trong lĩnh vực quảng cáo, thương hiệu,…

Trên đây là những chia sẻ của Wous.vn đến các bạn đọc về những công việc của content marketing. Hy vọng với bài viết trên có thể giúp ích cho các bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí nhân viên content marketing hay những doanh nghiệp muốn tuyển dụng vị trí này nhé.

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *