Kỹ năng viết Content Marketing, Content Facebook mới nhất

Theo Wous.vn, bất cứ ai, bất cứ ngành nghề, chuyên môn nào đều có thể dễ dàng trở thành người viết content chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể tự học viết content bằng cách rèn luyện mỗi ngày. Dưới đây là các kỹ năng viết content để bạn có thể sáng tạo những bài viết chất lượng

1. Đọc mỗi ngày

Để có thể rèn luyện kỹ năng viết content marketing, bạn nên đọc mỗi ngày. Bạn nên đọc sách mỗi ngày khoảng 20 phút và tăng dần theo thời gian. Bạn có thể đọc bất cứ loại sách nào nhưng Wous.vn khuyên bạn nên chọn sách chuyên ngành mình đang muốn viết bài để xây dựng nội dung phù hợp. Nếu bạn thích lĩnh vực khoa học tự nhiên thì có thể tìm hiểu các loại sách về các loại máy móc, những nghiên cứu khoa học… Bạn sẽ phần nào học được cách hành văn của họ và những kiến thức chuyên môn sâu rộng. Đối với những người mới bắt đầu thì ưu tiên các loại sách mà mình yêu thích để không bị nản chí. Bạn sẽ biết được cách hành văn và sử dụng linh hoạt các giọng văn.

ky-nang-viet-content-2

2. Viết đều đặn mỗi ngày

Đọc thôi chưa đủ, bạn cần biến những kiến thức của người khác thành của mình. Việc luyện viết mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết content mỗi ngày. Đầu tiên, bạn chuẩn bị cho mình một cuốn sổ tay thật dày để ghi lại những điều thú vị mà mình thu được mỗi ngày. Sau đó, bạn bắt đầu tập viết. Bạn có thể tạo một blog wordpress (hoàn toàn miễn phí) để tự do viết mọi chủ đề mình yêu thích. Mỗi ngày bạn viết một chút để tích lũy dần dần và gia tăng khả năng viết của mình. Sau khi cảm nhận được khả năng của mình, bạn có thể viết công khai trên Facebook hoặc Instagram. Đây là nơi bạn dễ gặp phải gạch đá bởi người đọc nhưng bạn không nên nản lòng. Những nhận xét của người đọc chính là bài học quý giá để bạn sửa lỗi viết bài của mình. Từ những bài viết cá nhân, bạn có thể thay đổi giọng văn, biến đổi giọng văn để bài viết khách quan, hấp dẫn người đọc hơn.

ky-nang-viet-content-3

3. Tìm hiểu thông tin: 

Trước khi viết, bạn phải tìm hiểu và nghiên cứu thông tin để bài viết bám sát yêu cầu. Bạn có thể tìm kiếm dựa trên các từ khoá, đọc bài viết của các đối thủ để đánh giá chính xác về chủ đề. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm các bài viết nước ngoài để bài viết của mình đầy đủ, nhiều khía cạnh hơn. Từ đó, xây dựng nội dung chuẩn xác và theo đúng yêu cầu.

4. Tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết chính là phần đầu tiên, quan trọng nhất tiếp cận trực tiếp đến người đọc. Do đó, khi học viết content, bạn cần phải lưu ý đến tiêu đề. Tiêu đề không nên quá dài vì không thể hiển thị đầy đủ trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, tiêu đề ngắn sẽ khó bao quát được nội dung. Bạn nên sử dụng các tiêu đề dạng câu hỏi nghi vấn hoặc các con số để kích thích người đọc. Ví dụ: 7 cách giảm cân hiệu quả tại nhà, Giảm cân bằng chanh có thực sự hiệu quả…

ky-nang-viet-content-4

Ngoài tiêu đề bài viết, bạn cũng cần chú ý xây dựng cấu trúc bài viết: Bạn cần xây dựng cấu trúc bài viết mạch lạc, rõ ràng để người đọc và Google đánh giá cao. Bạn cần xác định bài viết cho đối tượng nào, viết để làm gì, từ khoá chính là gì, chia sẻ trên những kênh nào trước khi viết bài. Từ đó, đưa ra cấu trúc và cách hành văn phù hợp.

5. Tìm hiểu kỹ insight

Trước khi viết bài, bạn cần trả lời được câu hỏi khách hàng của bạn là ai. Bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng bằng thông tin như giới tính, tuổi tác, nơi sinh sống, thói quen. Từ đó, bạn sẽ biết được những sản phẩm, dịch vụ của mình có thể mang đến giá trị gì hay giải quyết được vấn đề gì của khách hàng. Ví dụ, bài viết về sản phẩm nước tẩy trang, bạn sẽ cần xác định được đúng đối tượng khách hàng. Khách hàng là nữ, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên từ 18 – 35 tuổi, sống và làm việc tại Hồ Chí Minh. Các vấn đề liên quan đến khách hàng sẽ học hành, công việc bận rộn. Thời gian chăm sóc làn da không có nhiều nên đòi hỏi nhanh gọn nhẹ. Họ luôn quan tâm đến sự an toàn cho làn da và sức khoẻ. Từ đó, bạn liên hệ tới sản phẩm của mình. Ví dụ: sản phẩm giá tiền thấp, nguồn gốc hữu cơ, sử dụng 1 lần/ngày trong 3 -5 phút. Như vậy, bạn sẽ biết cách đưa ra vấn đề và giải quyết mọi vấn đề của khách hàng. Đây là kỹ năng viết content Facebook quan trọng giúp định hướng đúng quảng cáo, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

6. Phân tích thông tin sản phẩm/dịch vụ

Để viết được nội dung chuẩn, bạn cần tìm hiểu, phân tích sản phẩm và dịch vụ của mình. Việc hiểu rõ sản phẩm sẽ giúp bạn đưa ra những thông tin chính xác, tạo niềm tin với người đọc. Phân tích sản phẩm cũng là một kỹ năng cần thiết khi viết content. Kỹ năng này phải được rèn luyện để người viết có cái nhìn khách quan về sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, đưa ra nhận định chính xác để người đọc cảm thấy tin tưởng về chất lượng sản phẩm.

ky-nang-viet-content-5

7. Sử dụng hình ảnh và video

Bạn nên kết hợp cả hình ảnh và video để tăng sức hấp dẫn cho bài viết. Ngoài ra, hình ảnh chân thực sẽ được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Đặc biệt đây là kỹ năng viết content Facebook quan trọng cần lưu ý. Bởi lẽ, người đọc Facebook thường đọc lướt và xem hình ảnh minh hoạ. Hình ảnh cần đảm bảo chất lượng rõ ràng, độ phân giải cao. Đặc biệt, hình ảnh và video phải là của sản phẩm gốc, không sao chép ở nơi khác. Như vậy, bài viết của bạn mới thực sự mang lại hiệu quả cao.

Trên đây là những kỹ năng viết content quan trọng bạn không nên bỏ qua khi học sáng tạo nội dung. Bạn có thể tham khảo bài viết trên của Wous.vn để làm việc hiệu quả hơn.

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *