Facebook Content Marketing – Bài viết mẫu & cách viết

Bạn đang có ý định quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content marketing facebook sao cho sáng tạo, thu hút và hiệu quả? Vậy bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Wous.vn nhé. Các bạn sẽ học được cách viết content marketing Facebook sao cho hiệu quả nhất chỉ với một vài bước đơn giản.

1. Cách viết content marketing Facebook

Trong bài viết dưới đây, Wous.vn sẽ tổng hợp những kỹ năng viết content marketing Facebook mà các bạn cần nắm vững để có thể thu hút được lượng lớn khách hàng.

  • Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Việc đầu tiên mà bạn cần làm là xác định rõ khách hàng của bạn là ai, giới tính, độ tuổi nào, sở thích là gì, ngành nghề, sống khu vực nào, có nhu cầu là gì, thói quen tiêu dùng ra sao,…Có như vậy thì bạn mới có thể đảm bảo thành công trong chiến dịch content marketing Facebook của mình được.

facebook-content-marketing-1

Hiện tại, Facebook đang cung cấp cho người dùng một công cụ rất mạnh mẽ để nghiên cứu Insight khách hàng, đó là Audience Insights. Công cụ này giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng của mình trên Facebook, từ đó giúp bạn dễ dàng đưa ra các nội dung viết sao cho đôi bên cùng có lợi. Điều đó có nghĩa là bạn cung cấp đúng sản phẩm mà khách hàng cần đồng thời đem lại được doanh số khả quan cho doanh nghiệp của mình.

Có rất nhiều cách để lấy được insight khách hàng, bạn nên lấy từ nhiều nguồn bao gồm thông qua các tương tác, thời gian online, cho đến chỉ số thoát (bounce rate),….

  • Bước 2: Xác định sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho người dùng?

Những chuyên gia về content gợi ý rằng, để có thể viết được content marketing Facebook thu hút bạn đừng chỉ chăm chăm vào việc bán hàng. Hãy nhớ là bạn cần cung cấp giải pháp, và chứng minh cho người tiêu dùng thấy được lợi ích mà họ có khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khách hàng không quan tâm bạn bán gì, sản phẩm của bạn có gì bằng việc sản phẩm của bạn mang lại lợi ích như thế nào đối với đời sống, sinh hoạt, nhu cầu giải trí, làm việc,… của họ. Họ chỉ quan tâm đến lợi ích mà họ nhận được. Sở dĩ vậy là do khách hàng chưa bao giờ sử dụng sản phẩm của bạn nên họ không quan tâm nhiều đến sản phẩm. Cái mà khách hàng thực sự quan tâm là họ bỏ ra một số tiền và họ nhận được lợi ích gì? Do đó, bạn nên tập trung nhiều hơn vào lợi ích của khách hàng nhé.

  • Bước 3: Xây dựng nội dung bài viết với tiêu chí càng ngắn gọn càng tốt

Khác với content trên website hay blog, content marketing Facebook đòi hỏi người viết cần tóm tắt nội dung sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Khách hàng dùng Facebook thường có xu hường sẽ lướt qua những bài viết dài, họ chỉ bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, video hay, những gì hữu ích, Ngắn gọn và dễ đọc. Hãy nhớ đặc điểm này nếu bạn đang muốn viết content marketing Facebook hiệu quả nhé.

facebook-content-marketing-2

Ví dụ như mẫu content marketing Facebook của Lazada có nội dung bài viết rất ngắn gọn, xúc tích nhưng ko hề sơ xài cụt ngủn. Bài content của họ nêu bật sản phẩm của họ khác gì so với đối thủ và những cam kết của họ đối với khách hàng khi sử dụng sản phẩm của mình về: Chất lượng sản phẩm, hàng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chính sách đổi trả,…

  • Bước 4: Giật title sao cho thu hút người đọc

Khi sáng tạo content Facebook hay bất cứ loại content quảng cáo nào thì bạn phải đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Nếu bài viết của bạn có title hay, thu hút người đọc thì sẽ kích thích họ tiếp tục đọc nội dung của bạn và ngược lại. Nếu như bạn lấy một title nhàm chán, không gây được sự chú ý thì chiến lược của bạn đã thực sự thất bại. Dù cho nội dung có hay đến đâu đi chăng nữa thì với tính chất xem thông tin nhanh trên Facebook người đọc cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì đến content của bạn.

Để có được title hay thì bạn cần lồng ghép các yếu tố như: Độc, lạ, theo trend, hài hước, kích thích sự tò mò, khuyến mãi, mang tới giải pháp, đem lại lợi ích cho khách hàng,…Chú ý  là title của bạn phải thể hiện được nội dung của bài content và nội dung ấy đảm bảo là có thật nhé. Tránh việc giật title không liên quan đến nội dung hay là nội dung sai khác với thực tế. 

  • Bước 5: Chèn hashtag liên quan và call to action

Nếu như bạn muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật nội dung bài content thì bạn nên dùng các hashtag. Ngoài ra, công dụng nữa của hashtag là giúp kết nối các bài viết có nội dung giống nhau và chung hashtag với nhau. Khi mà người dùng Facebook search các từ khóa liên quan đến các hashtag này thì bài viết của bạn sẽ được hiển thị nếu như tương tác tốt hoặc có liên kết với những bài viết khác có tương tác tốt. Vì vậy, bạn đừng quên bỏ ra chút thời gian đầu tư cho những hashtag có giá trị cho bài viết của mình nhé. 

Ngoài ra, khi viết content marketing Facebook bạn đừng quên việc chèn call to action vào bài viết của mình nhé. Nó chính là một lời kêu gọi người đọc click vào link dẫn đến website bán hàng của bạn đó. Ví dụ: Gọi ngay số điện thoại liên hệ, Inbox ngay để được tư vấn,… Tác dụng của call to action là thôi thúc người đọc hành động thay vì chỉ lướt qua và xem thông thường. Do đó, khi bạn chèn những câu call to action vào bài content marketing Facebook  bạn sẽ có được lượt tương tác cao hơn rất nhiều.

  • Bước 6: Đầu tư thêm hình ảnh và video cho bài viết

Một trong những cách viết content marketing Facebook thu hút mà chúng ta không thể không nhắc tới đó chính là đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh và video cho bài viết của bạn. Đừng để người đọc cảm thấy nhàm chán với những đoạn text dài thòng mà bạn hãy chèn thêm vài icon cảm xúc hoặc những icon liên quan, đáng yêu… Đó là mẹo tuyệt vời để người đọc thấy thú vị và sẽ dừng chân lâu hơn trong bài content Facebook của bạn.

Bạn nên lưu ý rằng với content quảng cáo trên Facebook thì hình ảnh có giới hạn text và size. Tùy thuộc vào bài content của bạn sử dụng bao nhiêu hình ảnh hoặc sử dụng video mà Facebook sẽ quy định size khác nhau. Riêng về video còn giới hạn thêm về độ dài. Bạn nên ghi nhớ điều này để thiết kế hình và video của mình sao cho phù hợp.

  • Bước 7: Để lại thông tin liên hệ

Nếu bạn muốn khách hàng đọc xong content và liên hệ ngay với mình thì đừng quên việc để lại những thông tin liên hệ phía dưới cùng của bài viết nhé. chú ý rằng, thông tin liên hệ trong bài content Facebook  càng ngắn gọn càng tốt. Bạn nên đẻ lại: Hotline, email, địa chỉ, chi nhánh, địa chỉ website,…nhé

Công việc cuối cùng là bạn hãy kiểm tra lại toàn bộ những gì đã viết trên content nhé. Đặc biệt là khi viết content quảng cáo Facebook, nó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp cho nên khi hoàn thành, bạn cần đọc đi đọc lại nhiều lần để tránh để xảy ra sai sót đáng tiếc. Thậm chí, bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm làm content kiểm tra giúp để phát hiện ra lỗi nếu có nhé.

facebook-content-marketing-3

2. Một số câu hỏi thường gặp khi viết Content marketing Facebook

Dưới đây là một số câu hỏi mà chúng ta thường gặp khi viết content marketing Facebook Ads:

  • Vì sao chất lượng content ảnh hưởng đến quảng cáo trên Facebook?

Facebook là một mạng xã hội, vì vậy nó luôn muốn giữ người dùng và có nội dung tươi mới. Những sản phẩm/dịch vụ được nhiều người dùng quan tâm, lượng tương tác nhiều thì sẽ được Facebook ưu tiên.

  • Làm content marketing Facebook cần các kỹ năng nào?

Khi làm Content quảng cáo trên Facebook thì ngoài kỹ năng viết, chúng ta cần có thêm các kỹ năng về thiết kế hình ảnh và biên tập video. Nếu như bạn không rành về thiết kế hình ảnh thì có thể dùng trang Canva.com để thiết kế hình ảnh hoặc tìm kiếm cụm từ “template facebook ads psd” và download các mẫu có sẵn.

  • Các công thức viết content phổ biến?

Có 3 công thức viết content phổ biến nhất là: Checklist, PAS, AIDA. Bạn nên đọc nhiều nội dung quảng cáo trên facebook và đầu tư nhiều thời gian hơn nữa, thử nghiệm thật nhiều mẫu quảng cáo để biết được content loại nào phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới.

  • Những sai lầm của bạn mới bắt đầu?

Hầu hết những người mới bắt đầu viết content marketing Facebook thường sẽ copy content, yếu về kỹ năng thiết kế hình ảnh và video. Vì vậy, nếu bạn thực sự đam mê viết content thì hãy đầu tư thêm thời gian cho việc làm hình ảnh, video nếu như sản phẩm của bạn bán tốt trên Facebook.

Trên đây, Wous.vn đã mang tới cho các bạn đọc những thông tin về cách viết content marketing facebook cũng như các câu hỏi thường gặp khi bạn viết content Facebook. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn xây dựng được cho mình những chiến lược content phù hợp nhé.

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *