Digital content là gì? Xu hướng Digital content Marketing 2021

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì việc tạo ra nội dung số – Digital Content là điều vô cùng quan trọng và cần thiết trong các chiến lược marketing. Nhưng có một sự thật là  không phải ai cũng biết Digital Content là gì? Có những loại mô hình Digital Content nào? Và cách xây dựng Digital content ra sao? Vậy hãy cùng Wous.vn tìm hiểu những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây nhé!

1. Digital Content là gì?

Digital Content (hay còn được gọi là Nội dung số) là những nội dung được tồn tại dưới dạng dữ liệu được số hóa. Nội dung số ấy được lưu trữ trên kỹ thuật số hoặc lưu trữ trong công cụ định dạng khác nhau.

digital-content-marketing-1 

Các hình thức nội dung số này bao gồm những thông tin được phát kỹ thuật số, lưu trữ hoặc truyền phát trong các tệp của máy tính. Nội dung số có thể tồn tại dưới nhiều dạng như: Tệp văn bản, video, âm thanh, đồ họa, hình động, hình ảnh,….. 

Có thể nói, ngày nay bạn không thể nhấp chuột vào bất cứ công cụ tìm kiếm nào mà không vấp phải nội dung số. 

2. Những mô hình Digital Content.

Dưới đây Wous.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc những mô hình Digital Content thường được sử dụng hiện nay: 

  • Relation: Mô hình này có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ trên môi trường ảo của  các trang mạng xã hội.
  • Community: Mô hình này sẽ giúp bạn xây dựng cộng đồng để tăng tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp thông qua các diễn đàn, group,…
  • Communication: Mô hình này có thể giúp bạn giữ liên lạc theo 2 cách: Hội thoại, trao đổi thông qua Chat, SMS, Zalo… hoặc phát sóng trực tiếp thông qua  G+ Hangout, Tư vấn trực tiếp, Youtube live, Giao lưu trực tuyến,….
  • News: Đây là mô hình Digital Content tồn tại dưới dạng tin tức dựa trên thói quen đọc tin tức hàng ngày của người dùng.
  • Information: Mô hình này tồn tại dưới dạng thông tin người dùng sẽ tìm kiếm trước khi họ mua hàng hoặc thông tin hướng dẫn trước khi họ tìm kiếm mua hàng.
  • Personal và Media: Đây là mô hình bao gồm những ứng dụng cá nhân như: Facebook, Twitter, Youtube…
  • Entertainment : Đây là mô hình Digital content  bao gồm những hình thức giải trí nhằm thu hút người dùng như: Game (Online, Social…), Video (Youtube, Vimeo…), Ebook, Music (Nhaccuatui, ZingMP3…), Photos (Flick, Pinterest…),….
  • Niche Content: Mô hình này sáng tạo những nội dung có giá trị, hấp dẫn, độc đáo, cảm xúc, ấn tượng, hợp thời, tổng hợp, đa dạng hoặc chuyên sâu… 
  • Business Tool: Nó bao gồm những công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp như: Google, SlideShare, Facebook, Dropbox,…
  • System/Application: Đây hệ thống và ứng dụng trong đó System là hệ thống nền tảng giao tiếp còn Application là ứng dụng cho cá nhân, thiết bị.
  • Business Tool: Đây là công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp quan tâm đến Marketing như: Google, SlideShare, Facebook, Dropbox…

digital-content-marketing-2

3. Quy trình xây dựng Digital content hiệu quả nhất

Dưới đây là 8 bước xây dựng Digital Content vô cùng hiệu quả mà Wous.vn chia sẻ để bạn đọc tham khảo nhé.

  • Bước 1: Đầu tiên là bạn phải xác định mục tiêu của Digital content, xác định nội dung cụ thể mà bạn muốn hướng tới là gì. Nó sẽ giúp cho nội dung DIgital content của bạn tạo ra được thống nhất, từ đó có thể lựa chọn mô hình truyền tải phù hợp.
  • Bước 2: Tiếp theo là bạn xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ được nhu cầu của từng đối tượng và đưa ra được những dự định, kế hoạch phù hợp nhất.
  • Bước 3: Lên ý tưởng cụ thể cho Digital content một cách thu hút nhất để tạo ấn tượng và thu hút được nhiều người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Bước 4: Tiếp đến là cần xác định chính xác các từ khóa mà khách hàng đang có xu hướng quan tâm đến, sau đó tiến hành triển khai thực hiện các nội dung một cách hiệu quả.
  • Bước 5: Lên ý tưởng cho nội dung chi tiết của Digital content, xây dựng những độc đáo nhất về giọng văn, cách trình bày,… Chính điều này sẽ tạo ra phong cách riêng cho nội dung của bạn.
  • Bước 6: Xác định hình thức, mô hình của Digital content sẽ sử dụng để truyền tải thông tin sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả tối đa nhất có thể cho doanh nghiệp.
  • Bước 7: Tiến hành làm Content theo quy tắc 5W1H : Who – What – When – Where – Why – How.
  • Bước 8: Việc cuối cùng là tiến hành quảng bá các nội dung trên theo kế hoạch cụ thể thông qua các công cụ trả phí hoặc miễn phí để tăng sự tương tác, tăng lượt tiếp cận của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.

digital-content-marketing-3

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Digital Content là gì? Digital content có những hình thức nào? Cách xây dựng  Digital content hiệu quả mà Wous.vn muốn chia sẻ đến các bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết trên có thể mang đến những thông tin hữu ích nhất giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về một hình content marketing hiệu quả hiện nay.                                                

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *