Content Marketing là gì? Các loại Content Marketing phổ biến

Marketing Online phát triển mang lại nhiều lợi ích so với kinh doanh truyền thống. Để bán được hàng, người bán cần đưa ra những thông tin chính xác, rõ ràng và hấp dẫn người đọc. Do đó, Content Marketing ra đời.  Trong bài viết dưới đây, Wous.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về Content Marketing.

1. Content Marketing là gì?

Content Marketing là một kỹ thuật tiếp thị nội dung, tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp. Content Marketing xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu để thúc đẩy các hành động của khách hàng nhằm tạo ra giá trị lợi nhuận. Hiện nay,có nhiều loại Content Marketing khác nhau cũng như có nhiều loại nội dung khác nhau. Trong đó có 5 loại chính: Infographics, Webpages, Podcast, Video, Sách. Mỗi dạng content lại có những yêu cầu riêng nên đòi hỏi người viết phải học tập để trang bị đầy đủ kiến thức và rèn luyện kỹ năng.

content-marketing-1

Content Marketing không giống những loại content thông thường mà đều phải mang thông tin, hướng tới người dùng cụ thể. Nội dung cần phải có thông điệp, tập trung vào nhóm đối tượng tiềm năng. Ngoài ra, Content Marketing cần phải cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, khách quan cho khách hàng. Người viết phải đứng trên vị trí của khách hàng để tạo ra nội dung khách quan, tăng sự tin tưởng cho khách hàng.

2. Content Marketing là làm gì?

Trong thời đại kinh doanh 4.0, Content Marketing đóng vai trò quan trọng quyết định lợi nhuận của doanh nghiệp. Content Marketing giúp kết nối doanh nghiệp với người dùng. Theo một nghiên cứu của Statista, đến năm 2023, hơn 7 tỷ người trên thế giới sẽ sử dụng điện thoại thông minh. Nhờ vậy, tiếp thị nội dung trên Internet là công cụ hữu ích, hiệu quả cho doanh nghiệp phát triển.

content-marketing-2

Bên cạnh đó, content hấp dẫn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi mà không phải nài nỉ hay lôi kéo mua hàng. Doanh nghiệp có thể cắt giảm một phần chi phí so với marketing truyền thống. Lượng truy cập website được ổn định, nâng thứ hạng website trên thanh công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp sẽ tạo được uy tín với khách hàng, bán hàng nhanh hơn, thu lợi nhuận cao hơn.

3. Các loại Content Marketing phổ biến

Content Marketing là sáng tạo nội dung phục vụ cho việc bán hàng, kinh doanh của doanh nghiệp. Việc Content Marketing học ngành gì để tạo nên nội dung không quá quan trọng mà phụ thuộc phần lớn vào loại Content Marketing. Bạn có thể tham khảo các loại Content Marketing dưới đây để chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho nội dung của mình.

  • Website

Website là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động mua hàng của người tiêu dùng. Để website đến với người dùng nhanh nhất thì SEO là một kỹ thuật không thể thiếu. Đây là cách thức phổ biến hiện nay để nâng thứ hạng cho website trên thanh công cụ tìm kiếm Internet. Bài viết chuẩn SEO cần có từ khoá phù hợp, tập trung với nội dung quan trọng để tiếp cận chính xác tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Mỗi bài viết trên website nên có độ dài trên 700 ký tự, số lượng từ khoá chính chiếm từ 2- 5 %. Ngoài ra, trong bài viết nhất định phải có từ khoá, từ khoá rõ ràng, rành mạch. Ví dụ về Content Marketing trong lĩnh vực nha khoa tại Hà Nội thì từ khoá có thể là nha khoa Hà Nội hoặc nhà khoa ở Hà Nội, nhà khoa Hà Nội uy tín…

content-marketing-3

  • Email marketing

Email Marketing cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bán hàng, quảng bá thương hiệu. Email mang thông điệp trực tiếp, tác động tới khách hàng, kích thích hoạt động mua hàng. Email có lợi thế hơn bởi được soạn thảo trước, chỉnh sửa kỹ lưỡng, phân loại được khách hàng. Content Email Marketing cần cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ để tạo được lòng tin với khách hàng. Nội dung Email nên có hình ảnh để thu hút và hấp dẫn khách hàng.

content-marketing-4

  • Social media marketing

Social media là một trong những kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Do đó, sáng tạo nội dung trên các kênh truyền thông số, đa phương tiện cũng có vai trò quan trọng. Thông thường, người viết sẽ tạo tài khoản trên các kênh này để viết bài viết. Với dạng content này, người viết có thể tự do sáng tạo, thể hiện cá tính của mình. Những bài đăng khách quan, lối văn thật, mộc mạc sẽ hấp dẫn nhiều người đọc hơn. Đây là một trong những mẫu Content Marketing đơn giản, dễ viết, không đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên một. Một số nền tạng Social Marketing phổ biến gồm: Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Instagram, Snapchat…

  • Podcasting

Hiện nay, rất nhiều đơn vị sản xuất smartphone cung cấp các ứng dụng sử dụng Podcasting như Apple Podcasts, Spotify, iTunes, Soundcloud, Anchor… Do đó, thu âm một podcast có thể đưa doanh nghiệp đến với người dùng nhanh hơn. 

  • Display advertising (hiển thị quảng cáo)

Display advertising hay banner quảng cáo thường xuất hiện trên các website. Đó cũng là một dạng Content Marketing phổ biến, tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Banner quảng cáo đơn giản, ngắn gọn và dùng những từ ngữ kích thích người dùng hành động click. Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp sẽ đến với người dùng nhanh và trực tiếp.

content-marketing-5

Trên đây là một số thông tin về Content Marketing mà Wous.vn muốn giới thiệu với bạn. Bạn có thể tham khảo để tạo hiểu hơn về một trong những ngành nghề mới này. Mong rằng bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích cho mình.

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *