Cách viết Content facebook hay và ấn tượng giúp thu hút KH

Facebook đã trở thành một trong những kênh bán hàng hữu ích cho các cá nhân và doanh nghiệp. Để bán hàng hiệu quả, bạn cần có một nội dung thu hút, hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, wous.vn sẽ chia sẻ cách viết content quảng cáo facebook hiệu quả để bạn tham khảo.

1. Cách viết content Facebook thu hút

Viết content là việc sáng tạo nội dung không bị bó buộc bởi nhiều khuôn mẫu. Bạn có thể tự do, thoải mái phát huy khả năng trí tưởng tượng, khả năng tư duy của bản thân, đặc biệt là content Facebook. Đây là mạng xã hội lớn với lượng truy cập hàng đầu trên thế giới. Facebook hay Fanpage đa phần thể hiện các ý tưởng cá nhân nên khá dễ viết. Để viết bài content Facebook, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

cach-viet-content-facebook-1

  • Xác định đối tượng khách hàng: Đây bước đầu tiên quan trọng để bạn xây dựng nội dung lôi cuốn, hấp dẫn. Bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, giới tính gì, độ tuổi nào, sở thích ra sao, sinh sống ở khu vực nào, thói quen, thời gian thường xuyên sử dụng facebook… Những thông tin cần tìm hiểu này được gọi là insight khách hàng. Hiện tại Facebook đang cung cấp cho chúng ta một công cụ rất mạnh mẽ để nghiên cứu Insight khách hàng có tên là Audience Insights, giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng của mình trên Facebook. Từ đó, người viết dễ dàng định hướng nội dung phù hợp, thu hút người đọc.
  • Xác định lợi ích sản phẩm/dịch vụ đem lại cho khách hàng: Những mẫu viết quảng cáo ấn tượng không chỉ hướng tới bán hàng mà còn cung cấp các giải pháp cụ thể. Người đọc sẽ thấy được lợi ích khi mình mua hoặc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, kích thích hành động của khách hàng.
  • Nội dung càng ngắn gọn càng tốt: Không giống như sáng tạo content trên website, cách viết content quảng cáo facebook càng ngắn gọn càng tốt. Người dùng trên facebook thường có xu hướng đọc lướt nên sẽ chú ý đến những bài viết ngắn, hình ảnh và video sinh động.
  • Title thu hút người đọc: Tiêu đề bài viết hấp dẫn sẽ lôi cuốn người đọc tiếp tục theo dõi bài viết. Do đó, bạn cần sáng tạo một tiêu đều độc đáo, mới lạ, cung cấp giải pháp để người đọc tò mò. Bên cạnh đó, title phải đảm bảo tóm tắt đúng nội dung của bài viết.
  • Hashtag liên quan, kêu gọi hành động: Nếu muốn nhấn mạnh nội dung nào đó, bạn nên dùng các hashtag. Các bài viết liên quan, có cùng nội dung, cùng hashtag sẽ hiển thị nhanh chóng khi người dùng tìm kiếm hoặc nhấn vào hashtag. Do đó, bạn không nên bỏ qua hashtag để bài viết chất lượng hơn. Đối với những bài viết quảng cáo, bạn cần có thêm những câu kêu gọi hành động để tăng tương tác.
  • Hình ảnh và video của bài viết: Hình ảnh là phần không thể thiếu trong bài viết facebook. Bạn cần có những hình ảnh đẹp để tạo nên những mẫu viết quảng cáo ấn tượng người đọc. Hình ảnh cần liên quan trực tiếp đến nội dung, rõ nét, đúng kích thước tiêu chuẩn để hiển thị tốt nhất.
  • Thông tin liên hệ: Bạn nên đặt thông tin liên hệ ngắn gọn như số điện thoại, địa chỉ, email, chi nhánh website ở cuối bài viết để người đọc có thể mua hàng hoặc liên hệ khi có nhu cầu.
  • Kiểm tra nội dung: Sau khi viết bài thì cần đọc lại một lần nữa để kiểm tra lỗi chính tả, từ ngữ sử dụng để không vi phạm quy định của facebook.

cach-viet-content-facebook-2

2. Cách viết content chạy quảng cáo facebook

Với một bài viết bán hàng, nội dung chiếm tới 90% quyết định mua hàng của người đọ. Ngoài việc viết nội dung hấp dẫn, người viết cần chú ý để tăng tỷ lệ chuyển đối, gia tăng hiệu quả bán hàng. Cách viết content chạy quảng cáo facebook như sau:

  • Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu: Bạn cần xác định khách hàng bao nhiêu tuổi, nghề nghiệp gì, đã kết hôn chưa, chức vụ, sở thích, hoàn cảnh sống, các vấn đề gặp phải… Ví dụ, bạn bán mỹ phẩm thì xác định mức giá phù hợp với đối tượng nào, tầm trung dành cho học sinh, sinh viên, cao cấp dành cho dân công sở ở thành phố…
  • Bước 2: Xác định giá trị mang lại cho khách hàng. Sản phẩm giúp giải quyết vấn đề gì cho khách hàng. Ví dụ: mỹ phẩm trị nám, mỹ phẩm trị mụn….
  • Bước 3: Lên ý tưởng xây dựng nội dung. Cách viết nội dung quảng cáo facebook đơn giản nhất là thay đổi góc nhìn. Bạn lựa chọn đối tượng khách hàng, lấy bối cảnh mà vấn đề của khách hàng phát sinh. Sau cùng, bạn đưa ra giải pháp để giải đáp nhu cầu của khách hàng.
  • Bước 4: Viết bài. Sáng tạo content quảng cáo facebook, bạn cần chú ý những từ ngữ, hình ảnh để không bị trùng lặp và vi phạm chính sách. Bạn có thể tự sáng tạo, tham khảo trên các hội nhóm, sưu tầm và thay đổi nội dung. Một số từ ngữ bị từ chối phê duyệt khi chạy quảng cáo facebook gồm: thuốc lá, mụn, yếu sinh lý, bộ phận nhạy cảm của con người, giảm cân, tăng cân, rượu, xương khớp, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, hộ chiếu, sổ đỏ…

cach-viet-content-facebook-3

Sau khi có content hoàn hảo, bạn bắt đầu lên chiến dịch quảng cáo facebook, nhắm vào các đối tượng tiềm năng. Nếu quảng cáo không được phê duyệt, bạn cần kiểm tra lại từ ngữ, hình ảnh, video bài viết. Trong trường hợp, bài viết không có vấn đề thì bạn có thể kháng cáo để quảng cáo của mình được phê duyệt nhanh nhất.

Trên đây là cách viết content quảng cáo facebook cơ bản mà Wous.vn muốn chia sẻ. Bạn có thể tham khảo để tạo nên những bài viết chất lượng và hiệu quả.

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *