10 loại Content Marketing thường gặp nhất hiện nay

Content marketing là một mắt xích cực kì quan trọng trong mọi chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Các dạng content marketing khác nhau sẽ giúp bạn kết nối với các đối tượng khách hàng khác nhau bằng nhiều cách. Trong bài viết dưới đây, Wous.vn sẽ giới thiệu cho bạn đọc các hình thức content marketing thường gặp nhất cũng như cách sử dụng chúng sao cho mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

1. Blog

Khi nhắc tới các dạng content marketing thì chúng ta phải nói đến Blog đầu tiên. Có thể nói, Blog là loại content marketing được sử dụng nhiều nhất. Có rất nhiều thương hiệu chọn Blog là phần trung tâm trong chiến lược content marketing của họ. Sở dĩ vậy là do nội dung blog dễ dàng tìm kiếm trên Google, dễ dàng chia sẻ. Từ đó sẽ có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và cung cấp giá trị cho họ một cách nhanh chóng với mức chi phí thấp.

cac-loai-content-marketing-1
Office desk with notebook computer and wording Blog.Top View table from above with copy space

Với blog, bạn có thể dễ dàng đo lường lượng traffic và phân tích hành vi của độc giả, từ đó có thể rút ra những kinh nghiệm cho việc triển khai chiến dịch.

2. Nội dung dài

Những nội dung dài miễn phí, có sẵn trực tuyến sẽ là một cách vô cùng tuyệt vời để xây dựng các mối quan hệ trong suy nghĩ của người đọc và tăng số lượng người đăng ký rát hiệu quả. Chính vì vậy mà đây là loại content marketing rất hữu ích cho người đọc. Nội dung này sẽ không chỉ dừng ở 1,000 từ mà nó có thể từ 5,000 đến 15,000 từ hoặc lên tới một vài chương. Loại content marketing này cung cấp 1 lượng thông tin lớn và có ích đối với người đọc về 1 chủ đề cụ thể nào đó. Vời hình thức content này nên nên nhớ chia nhỏ các hướng dẫn thành các phần dễ hiểu và thúc đẩy chúng nhé.

cac-loai-content-marketing-2

3. Case Studies 

Case studies là dạng content marketing nghiên cứu chuyên sâu về một chiến dịch hay bài học,….có kịch bản và ví dụ cụ thể. Từ đó, nó cung cấp kiến thức và thông tin có thể thực hiện được. Case Studies là dạng content marketing rất độc đáo và có khả năng chia sẻ cao bởi vì đây là dữ liệu của bạn, một người nào đó không thể tự nhiên có cùng một ý tưởng gióng với bạn. Case studies là dạng content marketing cung cấp nhiều thông tin và kiến thức cho người đọc. Loại content này có hiệu quả nhất khi theo một mô hình khá đơn giản như : Viết một bài tóm tắt nghiên cứu, giải thích vấn đề bạn đã đánh giá, giải thích cách giải quyết của bạn, và cuối cùng là đưa ra các kết quả và lý do tại sao chúng quan trọng.

4. Content Product Review 

Đây là một trong những loại content marketing được sử dụng phổ biến và nhiều nhất hiện nay. Bởi vì nó không đòi hỏi người làm content cần những chuyên môn quá sâu như kỹ năng Photoshop hay thiết kế video,… và nội dung về bài viết cũng không cần phải quá dài: Miễn sao nó cung cấp đầy những đủ thông tin cần thiết và quan trọng đối với người dùng. Bên cạnh đó nó còn có thể áp dụng đồng loạt cho nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có được những đánh giá tích cực của khách hàng để cho vào nội dung của bài viết của mình. Với việc sử dụng chiến lược Content feedback khách hàng này, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

5. White paper

Đây là một trong các hình thức content marketing có nhiều thông tin nhằm cung cấp các giải pháp và dữ liệu về một chủ đề cụ thể nào đó. Trọng tâm ở đây chính là tất cả các chi tiết. Chúng trở nên đặc biệt khi bạn muốn xây dựng khả năng lãnh đạo và có được sự tôn trọng trong ngành, hơn thế là có thể tạo ra các nam châm dẫn đầu tuyệt vời.

Lý do là vì chúng chứa rất nhiều thông tin nên sẽ tốn khá nhiều thời gian để viết ( thường tốn nhiều chi phí hơn các loại nội dung content khác nếu bạn thuê người khác viết). Bạn có thể bắt đầu với một bản tóm tắt hoặc giới thiệu, được tổ chức thành những phần riêng biệt hoặc một bảng mục lục.

6. Ebook 

Đây là dạng nội dung content marketing rất thu hút người đọc. Lần đầu viết Ebook, có thể bạn sẽ hơi nản chí, tuy nhiên nó lại là chiếc nam châm tuyệt vời để thu hút lượng lớn độc giả. Bạn hoàn toàn có thể thuê một nhà văn tự do có nhiều kinh nghiệm viết Ebooks để thực hiện cho chiến lược contenmarketing của mình. Ebook có thể dài 5 trang hoặc thậm trí lên tới 30 trang tùy thuộc vào nội dung chiến lược của bạn.

7. Infographic 

Infographic là loại nội dung content marketing theo hình ảnh trực quan. Nó cho phép bạn chèn một lượng thông tin nào đó vào một hình ảnh trực quan, dễ hiểu và dễ nhớ. Chúng ta có thể lấy ví dụ: Nếu bạn muốn có 15 số liệu thống kê khác nhau từ case study, bạn sẽ muốn xem dưới dạng một biểu tượng đồ thị có biểu tượng trực quan, biểu đồ và đồ họa bên cạnh các số liệu thống kê hay bạn muốn xem dưới dạng một danh sách có những gạch đầu dòng? Chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không?

cac-loai-content-marketing-3

Infographic thường hiệu quả hơn các loại content marketing khác vì nó bắt mắt, dễ hiểu, dễ chia sẻ,..Nếu sử dụng laoij content này bạn nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản, màu sắc nhất quán, hài hòa, text ngắn gọn, để tránh tình trạng người dùng bị quá tải thông tin nhé.

8. Video

Video là dạng content marketing cung cấp những nội dung hấp dẫn và dễ dàng tiếp cận người dùng. Hầu hết các thương hiệu và nhãn hàng đều sử dụng video trong chiến lược content marketing vì nó tạo nhiều lợi thế giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp. Khi thực hiện loại content này bạn nên tải video trên kênh Youtube hoặc các kênh Social media để nhận được nhiều tương tác với khách hàng.

cac-loai-content-marketing-4

Trong bài viết trên Wous.vn đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về các dạng content marketing được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn cho mình một vài hình thức phù hợp để giúp doanh nghiệp thành công hơn với những chiến lược marketing nhé.

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *